skip to Main Content
04 UTPR

Lựa chọn người bán bảo hiểm của Manulife : Đại lý trực tiếp hay qua Ngân hàng

Chào bạn! Bạn được cùng một lúc tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife bởi Đại lý trực tiếp của công ty bảo hiểm và Nhân viên ngân hàng. Bạn đang băn khoăn không biết chọn ai để mua bảo hiểm, vậy chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích từ các kênh phân phối này nhé.

Bảo hiểm nhân thọ hiện tại không còn là một thứ xa vời. Với 20 năm tồn tại và phát triển tại Việt nam, tỷ lệ người dân Việt Nam hiện nay tham gia vào Bảo hiểm nhân thọ đã lên tới 8% dân số, thị trường bảo hiểm nhân thọ ngày càng phát triển mở rộng và có nhiều kênh phân phối ngoài đại lý trực tiếp, với riêng công ty Manulife, số lượng khách hàng cũng đã lên tới gần 900.000 người cho tới 2018. Bản thân công ty Bảo hiểm nhân thọ cũng mở rộng các kênh tiếp thị, bán trung gian để tiếp cận người dân nhiều hơn, phổ biến hơn và thực hiện bán bảo hiểm chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách lựa chọn mua bảo hiểm dựa vào niềm tin của bản thân mình.

1 Bán qua Đại lý:

Một người đại lý bán bảo hiểm là một cán bộ trực tiếp do công ty bảo hiểm nhân thọ đào tạo, mọi hoạt động bán được công ty quản lý trực tiếp. Người đại lý bán bảo hiểm phải có các trách nhiệm như sau:

Tự tìm kiếm khách hàng, tiếp cận khách hàng.

Tư vấn khách hàng về sản phẩm, thẩm định sơ lược về khách hàng đạt yêu cầu bảo hiểm và lập yêu cầu cấp bảo hiểm với khách hàng.

Tư vấn viên chuyển yêu cầu về cho công ty thẩm định yêu cầu cấp bảo hiểm của khách hàng, hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin cần thiết nếu có. Sau khi có được quyết định cấp hợp đồng bảo hiểm sẽ chuyển hợp đồng bảo hiểm lại cho khách hàng tiếp nhận.

Chăm sóc khách hàng sau khi bán bảo hiểm, nhận các yêu cầu của khách hàng khi có yêu cầu thanh toán bảo hiểm trực tiếp với Đại lý.

Hỗ trợ thông tin cho khách hàng khi khách hàng yêu cầu thanh toán trực tiếp với công ty.

Nhìn chung, khi làm việc với một đại lý trực tiếp bạn có thể yêu cầu Đại lý giải thích chi tiết, nhiều lần về các hoạt động, lợi ích bảo hiểm nhân thọ mang lại, yêu cầu hỗ trợ, chăm sóc sau khi bán bảo hiểm cụ thể, chi tiết.  Trong trường hợp không hài lòng, bạn có thể yêu cầu thay thế người đại lý khác đáng tin cậy hơn. Hiện công ty Bảo hiểm Manulife cũng đào tạo đội ngũ này hết sức chuyên nghiệp, thống nhất, và luôn hướng dẫn đại lý phục vụ khách hàng tốt nhất.

Ưu điểm: là một người Đại lý bảo hiểm có thể chăm sóc bạn xuyên suốt từ đầu tới khi bạn kết thúc hợp đồng bảo hiểm. Bạn lưu ý là bảo hiểm là dịch vụ liên tục và dài hạn, nên chọn đại lý bảo hiểm vô cùng quan trọng với việc bạn cảm thấy dịch vụ tốt hay không.

Nhược điểm: Đại lý bảo hiểm hoàn toàn có thể nghỉ việc giữa chừng, khiến bạn hơi lo lắng. Đại lý bảo hiểm có thể là người thân, người quen của bạn, nhờ bạn tham gia bảo hiểm dưới dạng ủng hộ mà không tư vấn rõ ràng được những vấn đề bạn đang lo lắng về bảo hiểm, khi nghỉ việc, họ làm bạn hoang mang. Lúc này, bạn yên tâm, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife có trách nhiệm phải thông báo cho bạn người đại lý mới sẽ thay thế đại lý bảo hiểm cũ đã nghỉ, người này có trách nhiệm chăm sóc bạn, và tư vấn cho bạn. Nếu bạn gặp và chưa hài lòng về người đại lý này, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu đổi người khác, Manulife có trách nhiệm thay thế Đại lý bảo hiểm khác cho đến khi bạn hài lòng với cách phục vụ mới thôi.

2 Bán qua kênh Ngân hàng:

Hiện Manulife có phân phối sản phẩm qua một số Ngân hàng, cụ thể như Techcombank (Ngân hàng Kỹ thương), SCB (Ngân hàng Sài Gòn) và một số ngân hàng khác.

Nhân viên ngân hàng sẽ tư vấn bạn qua các bước:

Bước 1: Qua nhân viên Tín dụng hoặc Giao dịch viên đã quen với khách hàng, nhân viên ngân hàng sẽ gợi ý về các ý nghĩa của bảo hiểm và khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ bảo vệ bản thân.

Bước 2: Sau khi xác định được mục đích, nhu cầu của khách hàng, Nhân viên bán bảo hiểm tại ngân hàng sẽ tư vấn, làm yêu cầu với khách hàng. Sau khi làm yêu cầu cấp bảo hiểm xong, nhân viên tư vấn sẽ chuyển yêu cầu về cho Công ty bảo hiểm Manulife thẩm định và cấp hợp đồng.

Bước 3: Sau khi có hợp đồng được cấp, nhân viên bán bảo hiểm sẽ chuyển lại hợp đồng cho khách hàng nhận. Khi phát sinh yêu cầu thanh toán bảo hiểm, tùy vào yêu cầu của khách hàng, có thể hỗ trợ trực tiếp khách hàng hoặc hướng dẫn khách hàng lên công ty Bảo hiểm xử lý trực tiếp yêu cầu.

Ưu điểm: Với các Ngân hàng này, họ như một trung gian tư vấn, dựa vào uy tín sẵn có của Ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ dễ dàng tiếp cận bạn hơn do họ tiếp xúc với bạn hàng ngày, hàng tháng khi giao dịch. Qua kênh ngân hàng này, có thể bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn một chút vì cũng giống như thói quen, bạn tới giao dịch với Ngân hàng hàng ngày, quen với nhân viên ngân hàng, và bạn cũng sẵn lòng nghe họ tư vấn thêm về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ như một dịch vụ gia tăng.

Nhược điểm: Bạn cần biết là Nhân viên bán bảo hiểm cho bạn khác với nhân viên đề nghị bạn mua bảo hiểm, và người phục vụ bạn để làm các yêu cầu thanh toán có thể là nhân viên bán bảo hiểm của ngân hàng hoặc nhân viên công ty bảo hiểm chứ không phải là người tư vấn cho bạn. Đây là yếu tố quan trọng vì khi mua bảo hiểm là bạn mua dịch vụ và có thể sẽ có nhiều yêu cầu, khúc mắc khi yêu cầu thanh toán bảo hiểm. Ngoài ra nhân viên ngân hàng còn rất nhiều việc phải làm gồm phục vụ khách hàng truyền thống của ngân hàng, nên những hỗ trợ cho bạn hoàn toàn có thể chỉ phụ thuộc vào dịch vụ của công ty bảo hiểm. Đôi khi nhân viên ngân hàng mà bạn hay gặp đột ngột nghỉ việc để làm cho ngân hàng khác, bạn có thể hoang mang, tuy nhiên bạn cần biết là Công ty bảo hiểm nhân thọ không bỏ rơi bạn, và nếu có khúc mắc bạn nên gọi cho công ty bảo hiểm nhân thọ để được giải đáp. Nếu ngân hàng không hợp tác với công ty bảo hiểm nữa, bạn cần liên hệ trực tiếp công ty Bảo hiểm để xử lý các yêu cầu thanh toán của mình và yêu cầu Công ty cử Đại lý hỗ trợ. Hiện Manulife vẫn luôn đảm bảo tốt yêu cầu hỗ trợ từ cả các các khách hàng đến từ Ngân hàng.

Để lựa chọn kênh mua bảo hiểm nào tốt nhất, bạn nên dựa vào thông tin của mình với Đại lý bảo hiểm hoặc Nhân viên ngân hàng mà bạn cảm thấy tin tưởng hơn. Mọi kênh bán bảo hiểm đều có thể phục vụ bạn có một hợp đồng bảo hiểm đầy đủ và an toàn. Dù bạn có lựa chọn thế nào thì Manulife luôn luôn có thể phục vụ bạn, giúp bạn yên tâm và hạnh phúc.

Bạn có thể đặt câu hỏi ở dưới hoặc qua điện thoại: 0989332335 (liên hệ trực tiếp hoặc có thể qua SMS hoặc Zalo)_Đỗ Sơn Hải _ Công ty Bảo hiểm Manulife.

 

 

...........................................................................................................................................................................

Cảm ơn bạn đã tham khảo chia sẻ của Tiền Của Tôi. TIENCUATOI.VN hi vọng rằng bài viết hữu ích cho bạn. Mong bạn chia sẻ trên Facebook, Zalo,.. để nhiều người có thể biết hơn nữa. 
Bạn hãy comment dưới cuối bài viết các khó khăn của bạn để TIENCUATOI.VN có thể hỗ trợ được bạn tốt hơn.

5 (100%) 1 vote

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!