skip to Main Content
MỖI NGÀY HỌC MỘT TRẢI NGHIỆM TÀI CHÍNH

Bài số 10 | Một cách để tăng đáng kể Traffic bền vững cho Blog của mình.

Xin chào các bạn Blogger thân mến.
Hành trình viết bài chia sẻ kiến thức là một việc làm vô cùng giá trị trong cuộc sống này. Đặc biệt trong nền kinh tế chia sẻ như hiện nay thì nó càng trở nên có giá trị hơn rất là nhiều. Thực sự là mình cảm thấy rất hạnh phúc khi làm công việc này mỗi ngày.
Hòa cũng giống như các bạn, hàng ngày  đang tìm cách để lan tỏa những kiến thức giá trị của mình tới cộng đồng. Nhưng làm thế nào để cộng đồng biết tới các nội dung giá trị của mình thì đó là một điều vô cùng khó khăn đúng không ạ?
Mình cũng học rất nhiều các kiến thức về SEO, Inbound Marketing, … và cũng áp dụng rất nhiều kĩ thuật rồi. Tỷ dụ như kiểm tra từ  khóa, nghiên cứu nỗi đau để viết, rồi đưa lên website cho người đọc biết đến mình. Google họ chấp nhận để cho chúng ta lên top đầu của  công cụ tìm kiếm là chúng ta sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
Nhưng với các cách này thì chúng ta chỉ kiếm được khách hàng chủ động tìm kiếm thôi. Còn các khách hàng bị động thì sao?
– Họ chưa cần quan tâm đến nội dung của mình.
– Họ chưa có hiểu biết về nội dung của mình.
– Họ chưa biết đến vấn đề mà mình muốn nói.
– Họ chưa gặp phải nỗi đau mà các khách hàng khác gặp phải.
…………………………………………
……………………………….
Vậy nên chúng ta cũng cần mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng bị động hơn nữa đúng không ạ.
Nào chúng ta hãy bắt đầu xây dựng thêm cho mình một cách thức tiếp cận khách hàng mới nhé các bạn Blogger yêu quý.
Chắc nói đến đây các bạn sẽ nghĩ đến mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok  phải không?
Đúng vậy rồi đó.
Mạng xã hội có một nguồn khách hàng vô cùng lớn để chúng ta khai thác các bạn ạ. Tại sao chúng ta lại bỏ qua một kênh khách hàng vô cùng nhiều như vậy nhỉ?
Bản thân mình trước đây cũng thực hiện xây dựng cộng đồng, xây dựng Fanpage thường xuyên… nhưng thực sự đến bây giờ cũng chưa thấy hiệu quả.
Hòa đã thử rất rất nhiều cách để kéo traffic về bài viết của mình như đăng bài viết của mình và gắn link Blog của mình trên facebook vào hoặc đăng một nội dung vu vơ lãng mạn nào đó xong gắn link Blog…. thì khả năng tiếp cận khá thấp, ngoài ra người đọc có khi cũng sợ chúng ta bán hàng gì đó.
Hòa cũng giống như các bạn, khi viết xong bài trên Blog thì luôn mong muốn mọi người vào Blog của mình để đọc. Thói quen của Hòa cũng như bao nhiêu bạn Blogger khác  cũng vậy, đều muốn viết post chia sẻ ngắn gọn rồi kéo khách hàng vào Blog của mình.
Điều đó là hoàn toàn chính đáng thôi. Vì mình chia sẻ đều là những cái giá trị mà.
Nhưng nếu chúng ta xoay góc nhìn của mình theo ánh nhìn của khán giả thì lại khác các bạn ạ?
Chúng ta thử đặt mình vào khán giả xem nào? Khán giả của mình sẽ đặt những câu hỏi nào đây.
– Ủa ổng này có bán hàng gì không ta?
– Ủa ông này lôi kéo vào đây làm gì ta?
– Ủa ông này có mục đích j khác nữa đây ta?
——————————————
Rất nhiều câu hỏi hoài nghi cho một bài post sẽ làm cho cảm nhận đọc của độc giả chúng ta mất đi trải nghiệm tập trung với bài viết của mình. Nếu so sánh thời gian để vào website của mình đọc bài viết và thời gian làm việc khác có lẽ họ sẽ bỏ đi.
Có lẽ đây là tâm lý chung của đa số mọi người và bản thân Hòa cũng vậy !!!!
Vậy thì làm sao để mình thay đổi cách tiếp cận khác với khách hàng trên mạng xã hội để gần gũi, gây thiện cảm với họ đây.
Hòa đã thử nghiệm  thực hiện một cách tiếp cận khác trong nhiều tháng nay và đến bây giờ Hòa thấy rất hiệu quả các bạn ạ.
Đây là một vài ví dụ minh họa cá bạn tham khảo nhá.
Các bạn có thể xem một số bài viết mà Hòa đã chia sẻ với lượt like, share, comment khá cao.
Ví dụ 1: Hòa đã có một bài viết trên Group Tâm Sự Con Sen.
Lần đầu tiên mà một bài viết của mình nhận tới 125 chia sẻ. Thật bất ngờ phải không các bạn.
Mình không đặt bất kì link hay chia sẻ gì cả. Mọi người kết bạn và follow mình khá nhiều sau khi viết bài này.
Lượt truy cập trong ngày hôm đó vào Blog cũng tăng lên rất nhiều.
Ví dụ 2: Hôm nay Hòa có chia sẻ một bài viết về giá trị đồng tiền trong cộng đồng các nhà cố vấn tài chính Việt Nam, không có đặt bất kì một link nào cả. Số lượt share từ sáng đến giờ cũng đạt 10 lượt roài. Cũng khá ổn cho một bài viết đúng không các bạn.
Như vậy là khi không đặt linh, không bán hàng gì cả thì lượng tương tác, chia sẻ của mình tăng lên rất là nhiều.

Vậy thì lợi ích khi chia sẻ nội dung không đặt link blog, không bán hàng là gì?

Mình nhận thấy một bất ngờ là lượng follow facebook cá nhân của mình tăng lên mấy chục người trong 1 ngày.

Các bạn có thể thấy trong ngày hôm nay nhé.

Ngoài ra người dùng sẽ mò mẫm xem ông này còn có cái gì hay ho nữa không?

Khách hàng đã vào Blog TienCuaToi của mình, khách hàng vào kênh Youtube, khách hàng vào kênh Postcast.

Thông qua trang cá nhân của mình.

Đặc biệt hơn còn có nhiều bạn đã inbox mình để hỏi về một số dịch vụ cần tư vấn.
Quá tuyệt vời phải không các bạn Blogger.
Ngoài ra khi làm nội dung hữu ích trong group như vậy thì ban quản trị sẽ rất wellcome ủng hộ cho mình bạn ạ. Bài viết luôn được support đề duyệt, thậm chí chúng mình còn có cơ hội kết nối với Admin.

Vậy thì các nguyên tắc mà mình đã xây dựng cho mình khi chia sẻ các nội dung dạng text trên mạng xã hội là gì?:

– Nói không với bán hàng
– Nói không với link bài viết chia sẻ.
– Viết bài trong cộng đồng lớn trên 10,000 ngàn thành viên tích cực, tương tác cao.
– Viết đúng chủ đề mà cộng đồng đó đang hướng đến.
– Viết bài chân thành từ những trải nghiệm thật của  mình trong cuộc sống. Không nhất thiết là các chủ đề trong Blog của mình.
– Tích cực tham gia tương tác trong cộng đồng.
Hòa cảm thấy rất hay khi mình thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng như vậy. Mình mong một cách thức mới này sẽ giúp ích được cho các bạn Blogger.
Làm sao Group của chúng ta luôn luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết khi chia sẻ trên cả Blog lẫn trong các Group.
Chúc các bạn sẽ luôn gặp nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
Cầu chúc cho Blog của bạn ngày càng phát triển.
 

Cảm ơn bạn đã đọc và xem video trong bài viết. Bạn có thể đăng ký kênh Youtube TienCuaToi Official để theo dõi nhiều hơn các video hữu ích và dễ hiểu hơn. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc cần giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *