skip to Main Content
MỖI NGÀY HỌC MỘT TRẢI NGHIỆM TÀI CHÍNH

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Nếu bạn là người đam mê kinh doanh thì chắc chắc việc bán hàng online không được bỏ qua. Ngày nay việc bán hàng kinh doanh online đang được quan tâm rất nhiều. Bán hàng online có rất nhiều kênh. Tùy theo từng kênh có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mỗi kênh lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hôm nay Tiencuatoi sẽ giới thiệu bạn 5 Kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Kênh bán hàng online hiệu quả qua trang Facebook

Bán hàng trên Facebook cá nhân

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Tại đây bạn sẽ đăng sản phẩm của mình ngay trên trang cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status, up video,…

Ưu điểm:

Chủ động trong đăng bài về sản phẩm mà mình muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận được nhanh hơn.

Nhược điểm:

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ bị hạn chế trong danh sách bạn bè người thân mà bạn đã kết bạn là nhìn thấy sản phẩm của bạn lượt tương tác và tiếp cận sản phẩm rất thấp.

Bên cạnh đó, nhiều người thấy phiền phức với việc các bài đăng thường xuyên xuất hiện. Một số trường hợp sẽ hủy kết bạn hoặc chặn bạn.

Vì thế để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, việc bạn cần làm là xây dựng tài khoản Facebook cá nhân thật tốt, tạo dựng thương hiệu cũng như chú trọng vào nội dung bài viết, tận dụng tối đa mối quan hệ và tích cực kết bạn với khách hàng bạn hướng đến càng nhiều càng tốt.

Bán hàng trên Fanpage Facebook 

Việc sử dụng Fanpage để bán hàng online là hình thức bán hàng online chuyên nghiệp

Việc bạn cần là:

  • Kết nối với khách hàng tiềm năng đến Fanpage và theo dõi Fanpage.
  • Phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài về sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Tạo các chương trình Markeitng nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết

Nội dung tốt và thu hút sẽ thu hút khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng.

Khi kinh doanh Qua Fanpage Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm:

Khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.

Bạn có thể tận dụng tính năng nhắc nhở khách mua hàng bằng remarketing trên facebook.

Nhược điểm:

Facebook hiện nay có 1 số thay đổi chính sách, trên bảng tin của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình, bạn bè và hạn chế các nội dung từ nhà xuất bản, thương hiệu. Từ đó việc bán hàng qua Fanpage gặp nhiều khó khăn hơn trước đây.

Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có nội dung mang tính chất thương mại.

Bán hàng trên Group Facebook 

Nhóm Fb (Group Fb) là kênh bán hàng tốt khi khi muốn khách hàng tạo thành một cộng đồng và thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Thực tế, đôi khi khách hàng không hẳn muốn trao đổi với người bán mà họ muốn được thảo luận cũng với những khách hàng khác cũng mua sản phẩm từ bạn.

Đây là nơi các thành viên của nhóm có thể kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để mọi người cùng tiến bộ. Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng áp dụng cách bán hàng này, thông qua việc chăm sóc khách hàng qua Facebook Group cũng như kết nối khách hàng mới.

Bán hàng qua Livestream

Việc bán hàng qua livestream cũng không còn quá mới lạ. Đây là hình thức kênh bán hàng mới với tốc độ phát triển chóng mặt. Đây là kênh bán hàng rất tốt từ tiếp cận cho đến tương tác với khách hàng.

Những gì bạn cần là chiếc điện thoại hay máy tính và bật tính năng livestream đến bạn bè, người theo dõi trên Facecbook.

Tuy vậy để bán hàng bằng livestream hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị đầu tư về kịch bản, người dẫn và lựa chọn khung giờ thích hợp vì bạn sẽ tương tác trực tiếp với khách hàng.

Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Đây là mô hình mới phát triển nhưng hiệu quả nó mang lại không kém các kênh khác.  Bởi thông thường khách hàng sẽ không bỏ qua việc đọc tin nhắn khi có người gửi đến. Việc này giúp bạn dễ dàng đưa thông tin sản phẩm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tóm lại, bạn có thể cân đối lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh bạn hướng đến. Nếu có thể phát triển cả 5 kênh bán hàng này, thương hiệu của bạn sẽ tăng được độ phủ sóng và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Bán hàng trên Zalo hiện nay đang là một trong những giải pháp Marketing hữu hiệu nhất mang lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Lý do vì Zalo có ít rủi ro, chi phí thấp, hay thậm chí là miễn phí, trong khi Facebook như chiến trường khốc liệt, tỉ lệ cạnh tranh vô cùng lớn, rủi ro và chi phí cao.

Khi có một danh sách các số điện thoại khách hàng, bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm và kết bạn với họ. Tỉ lệ khách hàng tiếp cận trên Zalo lên đến 100%: mà không cần phải sử dụng quảng cáo, hàng ngày bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình với tỉ lệ tiếp cận cao.

Bán hàng qua Zalo page

Zalo page là hình thức mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Nó cho phép bạn tạo cửa hàng và đăng thông tin sản phẩm để tiến hành bán hàng.

Bạn nên sử dụng Zalo ads để thúc đẩy tăng doanh số, tăng lượt tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Đối với Zalo page, bạn có thể đầu tư để tăng lượng fan hiệu quả bằng cách bỏ ra chi phí để chạy quảng cáo Zalo, thuê page Zalo lớn…

Bán hàng qua Website

Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội. Không thể thiếu đó là bán hàng qua website. Bán hàng online trên website là 1 kênh bán hàng online uy tín và bền vững nhất. Website bán hàng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến của cửa hàng bạn. Về hướng lâu dài, nếu bạn nghiêm túc với việc kinh doanh online, thì bạn nên có một website bán hàng riêng mình. Bạn có thể tham khảo một số website như Tiencuatoi hay Nhando Handmade

Vì Sao bạn nên có website bán hàng trực tuyến?

Website bán hàng online nhìn chung có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác

Tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng: 

Thông tin được nhận và phản hồi nhanh chóng bởi tính năng trò chuyện trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Từ đó, khách mua hàng có thể nhanh chóng đưa ra đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website.

Bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn:

Các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một website từ hình ảnh, thông tin sản phẩm, giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng và mọi thứ được diễn ra nhanh chóng.

Hình thức thành toán thuận tiện đa dạng:

Khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa,…ngay trên website nhanh chóng và thuận tiện nhờ giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.

Giao diện website:

Thoải mái xây dựng tùy biến giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mại một cách thuận tiện, chủ động tạo sự lôi cuốn nhất đối với khách hàng khi ghé thăm website. Bạn có thể tạo nên các giao diện, các đặc trưng khác biệt mà các đối thủ khác không có được từ đó tạo dấu ấn thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả.

Hoạt động liên tục: 

Các giao dịch mua bán, đặt hàng của khách mua hàng được thực hiện 24/7 ngay cả vào ban đêm khi cửa hàng, doanh nghiệp của bạn ngừng hoạt động giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả.

Tiết kiệm các khoản chi phí:

Bạn có thể tiếp kiệm chi phí thuê mặt bằng hay nhân viên phục vụ. Website bạn chỉ cần đầu tư thiết kế một lần duy nhất có thể dùng lâu dài.

Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn tạo một trang website bán hàng online với ngân sách giới hạn

Bạn làm chủ sân chơi:

Không cần lo lắng vấn đề Fanpage Facebook, Zalo hay kênh Youtube bán hàng bị xóa do vi phạm quy định chính sách của Facebook, Google bởi bạn chính là chủ nhân của website bán hàng và có toàn quyền sử dụng nó.

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển, mọi thứ đều cần sử dụng đến mạng Internet, thì một website bán hàng là phương tiện không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào mong muốn thành công trong kinh doanh online.

Bán hàng trên Tiktok

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

TikTok là gì? Đây là một ứng dụng mạng xã hội rất nổi tiếng ra mắt từ 2016 phát triển nhanh nhất thế giới, đang được giới trẻ trên toàn thế giới cực kỳ yêu thích.

Nó cho phép người dùng tạo ra các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc kết hợp các hiệu ứng đặc biệt. Sau đó chia sẻ tới người xem.

TikTok được dự báo sẽ sớm trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook. Nó hỗ trợ tối đa những người sáng tạo video nên thu hút được rất đông người trẻ tham gia.

Năm 2018, Tik Tok chạm mốc 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video được tải lên mỗi ngày. Tại Việt Nam đang có hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm Tik Tok App mỗi tháng.

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Do đó, TikTok đang dần trở thành 1 thị trường tiềm năng về thương mại điện tử. Xu hướng bán hàng trên TikTok – bán hàng bằng video sáng tạo, dùng TikTok như 1 kênh bán hàng online hấp dẫn đang được rất nhiều nhà kinh doanh tận dụng tối đa.

Sử dụng Quảng cáo để bán hàng

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Kinh doanh online hiệu quả hay không thì bạn cũng cần đầu tư cho quảng cáo. Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bán hàng online giúp thu hút khách hàng tìm đến với gian hàng của bạn, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lựa chọn kênh quảng cáo nào có thể mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết được.

6 kênh quảng cáo online giúp mang lại hiệu quả cao bạn có thể tham khảo:

Quảng cáo Facebook: Bạn trả tiền cho Facebook để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo Google Adwords: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo Zalo: Bạn trả tiền cho Zalo để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo Cốc Cốc Ads Quảng cáo qua video Youtube: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo qua các đơn vị thứ 3: Họ mua lại các vị trí quảng cáo của website lớn (các site tin tức lớn như VnExpress, Dantri…) sau đó bán lại.

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Câu hỏi đặt ra: Làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo sản phẩm mà giảm được chi phí quảng cáo? Bạn cần viết nội dung quảng cáo thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Bên cạnh đó, đừng nên phụ thuộc vào 1 kênh quảng cáo duy nhất mà bạn có thể cân đối ngân sách để sử dụng nhiều kênh quảng cáo.

Đơn cử, trước đây thì Facebook Ads là 1 kênh vô cùng hiệu quả, nhưng hiện nay chi phí quảng cáo Face tăng cao gây khó khăn trong việc chạy quảng cáo. Với việc Zalo phát triển rất mạnh mẽ thì Zalo Ads là kênh quảng cáo mà mình đánh giá sẽ bùng nổ trong năm 2020 này.

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử

Bán hàng trên Shopee? Bán hàng trên Lazada? Bán hàng trên Tiki? hay Amazon? … Thời đại thương mại điện tử bùng nổ, việc mua sắm trên Internet trở thành xu hướng tất yếu. Bạn nên tận dụng các sàn thương mại điện tử để bán hàng online. Tuỳ vào website sẽ có hình thức phù hợp với định hướng của bạn tương tự Nhando tại Amazon với mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng vương mình ra biển lớn phát triển thương hiệu.

Bán hàng tại website thương mại điện tử

5 Kênh Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020

Cách thức hoạt động đơn giản là bạn đưa sản phẩm lên các chợ điện tử để bán hàng. Bạn hãy tham gia các website thương mại điện tử và đăng ký mở gian hàng là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. Mỗi sàn đều có một đặc điểm riêng. Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động marketing vì họ là đơn vị trung gian và họ hưởng hoa hồng khi bán thành công, giống kiểu Affiliate nhưng level cao hơn.

Đây cũng là phương án tốt cho các doanh nghiệp có kinh phí vận hành và quảng cáo hạn chế. Tuy vậy, yếu tố quan trọng giúp bạn sinh tồn được trên các trang web thương mại điện tử là sự cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như điều khoản bán hàng. Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay: Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee.

 

Cảm ơn bạn đã đọc và xem video trong bài viết. Bạn có thể đăng ký kênh Youtube TienCuaToi Official để theo dõi nhiều hơn các video hữu ích và dễ hiểu hơn. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc cần giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *