skip to Main Content
MỖI NGÀY HỌC MỘT TRẢI NGHIỆM TÀI CHÍNH

Bài số 4 I 7 bước xây dựng nội dung Blog Tài Chính chuyên sâu để kiếm thu nhập thụ động trong 2 tháng

Xin chào các bạn thân mến.

Với một một chương trình tiếp thị liên kết, Hoà đã kiếm được các nguồn thu nhập thụ động với một sản phẩm tài chính trong 2 tháng viết bài và trải nghiệm sản phẩm. Chính vì vậy mà Hoà muốn chia sẻ kinh nghiệm này tới các bạn để ai cũng có được nguồn thu nhập thụ động như Hoà.

Sau đây là nội dung 7 bước cụ thể  xây dựng các nội dung sản phẩm chuyên sâu để kiếm được thu nhập thụ động trong thời gian 2 tháng:

Bước 1 : Tìm kiếm chương trình tiếp thị liên kết sản phẩm tài chính.

Đây  là một bước quan trọng nhất trước khi triển khai các bước tiếp theo. Vì sao Hoà lại cho rằng nó rất quan trọng như vậy?

Khi xây dựng Blog để kinh doanh, để kiếm thu nhập thụ động thì chúng ta cần phải xác định được rõ mục tiêu hướng đến và đích đến của mình là gì đúng không ạ. Mà đích đến này cũng phải thực sự xứng đáng để làm phải không các bạn.

Như vậy thì chọn một chương trình tiếp thị liên kết như thế nào để nó xứng đáng với công sức của bạn bỏ ra để làm. Có 5 nguyên tắc khi chọn chương trình tiếp thị liên kết mà Hoà thường xuyên áp dụng như sau:

Thứ nhất, chọn chương trình tiếp thị liên kết của các đối tác lớn, uy tín và minh bạch.

Thứ hai, sản phẩm tài chính lựa chọn bán phải cạnh tranh trên thị trường về một số khía cạnh như chức năng, phí, hiệu quả…

Thứ ba, sản phẩm tài chính phải giúp ích cho người dùng tiết kiệm được tiền nhiều hơn hoặc kiếm được nhiều thu  nhập hơn.

Thứ tư, định hướng của tổ chức tài chính là xây dựng kênh bán hàng online chuyên nghiệp thông qua bên thứ 3 là các publisher.

Thứ năm, chọn chương trình tiếp thị liên kết có thu nhập trọn đời. Hưởng trọn đời doanh số sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Sau khi xác định rõ nguyên tắc lựa chọn chương trình tiếp thị liên kết của mình rồi thì bạn bắt đầu đi tìm kiếm các chương trình tiếp thị liên kết để làm.

Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều các chương trình tiếp thị liên kết về các sản phẩm tài chính. Đặc biệt là các tổ chức nước ngoài cung cấp rất nhiều các chương trình tiếp thị liên kết này.

  • Với các sản phẩm trading thì khá phổ biến như Tiền điện tử, Forex, cổ phiếu Mỹ, cổ phiếu Việt Nam,…
  • Với các sản phẩm đầu tư Lending thì hiện tại khá  ít. Chủ yếu offline. Nếu bạn muốn làm tiếp thị với các tổ chức Lending thì phải qua cổng tiếp thị liên kết của bên thứ ba như pub.lender.vn
  • Với các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, thẻ Ngân hàng thì hầu hết phải qua 1 bên thứ 3 để bán như Accesstrade, Masoffer, Adpia… Tuy nhiên hoa hồng Publisher chỉ được hưởng một lần trên đơn bán.

Bước 2 : Trải nghiệm sản phẩm tài chính.

Sau khi các bạn đã chọn lựa được một đối tác để hợp tác và một sản phẩm để thực hiện tiếp thị liên kết. Một bước rất quan trọng tiếp theo là bạn phải trải nghiệm sản phẩm tài chính.

Đây  là một bước mà bạn không thể bỏ qua được. Nếu bạn không sử dụng sản phẩm thì làm sao bạn có thể hiểu về nó, hiểu được giá trị của nó với bạn và bạn có cách tốt nhất để nói về sản phẩm đó tới các thành viên trên Blog của bạn.

Việc trải nghiệm sản phẩm sẽ phải diễn ra hàng tháng các bạn à, thậm chí hàng năm mới có thể kết luận được những ưu điểm và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm đó trên thị trường. Từ đó các bạn mới có được các nội dung sâu sắc hướng tới người đọc.

Hoà luôn luôn trải nghiệm các sản phẩm đầu tư hàng ngày, hàng tháng thậm chí là hàng năm để hiểu về nó. Trong quá trình đó thì những nội dung cơ bản nhất Hoà cũng vẫn sẽ viết được nhưng các nội dung chuyên sâu hơn thì phải thực sự trải nghiệm nghiêm túc mới có thể đánh giá được.

Ví du: Hoà muốn chia sẻ về sản phẩm đầu tư trái phiếu doanh nghiệp tại Techcom Securities. Hoà đã phải sử dụng sản phẩm này hàng tháng bạn à. Sau đó Hoà mới bắt đầu viết các bài viết chuyên sâu về nó.

Như vậy thì 1 tháng là thời gian tối thiểu để bạn thực hiện trải  nghiệm và hiểu được sản phẩm mà bạn định bán online qua tiếp thị liên kết.

Bước 3 : Xây dựng danh mục nội dung cho sản phẩm tài chính.

Danh mục nội dung là các đầu mục nội dung bạn sẽ viết để hướng tới độc giả của  mình. Các danh mục nội dung này thường sẽ phải trả lời được tất cả các câu hỏi thắc mắc của khách  hàng cụ thể:

What ?

  • Sản phẩm đầu tư đó là gì?
  • Đối tác đó là gì?
  • Hiểu về sản phẩm đó như thế nào?
  • ……………

Why ?

  • Tại sao tôi nên tham gia đầu tư kênh đầu tư này.
  • Những ưu điểm và nhược điểm của kênh đầu tư này.
  • So sánh kênh đầu tư này với các kênh đầu tư khác trên thị trường.
  • …..

Where ?

  • Tôi có thể sử dụng sản phẩm đầu tư này ở đâu?
  • Đơn vị nào đang bán sản phẩm đầu tư này?
  • …………………….

How ?

  • Làm thế nào tôi có thể sử dụng sản phẩm đầu tư này.
  • Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng….
  • ……………….

Tuy nhiên danh mục nội dung cần phải đặc biệt sâu sắc và dễ tìm hiểu hơn nữa thì bạn có thể làm như sau:

Bạn hãy đi theo tiến trình sử dụng sản phẩm của khách hàng:

Tìm hiểu sản phẩm, tìm hiểu công ty -> So sánh, đánh giá về sản phẩm -> Đăng ký và sử dụng sản phẩm -> Kết thúc sử dụng sản phẩm.

Hoà thường kết hợp 2 nội dung này để xây dựng danh mục nội dung cho các chương trình tiếp thị liên kết mình đang làm.

Bước 4 : Triển khai làm nội dung trải nghiệm sản phẩm tài chính.

Bước này rất khó khăn đây các bạn. Mỗi một nội dung bạn phải xây dựng từ 1h đến 4h đồng hồ. Thậm chí mất cả một ngày  tìm hiểu của bạn.

Thật không dễ chút nào khi có một bài viết chất lượng các bạn ạ. Hoà nói thực là khi viết thì mình mới thấy nó chi tiết và tỉ mỉ đến như thế nào.

Chúng ta làm tài chính mà nên không thể viết chung chung được. Con số tính toán phải thực sự rất chi tiết và chính xác các bạn à.

Trong bước này thì Hoà  thấy rằng sự Kiên Nhẫn là rất quan trọng. Nếu bạn nào chịu khó và thực hiện đều đều hàng ngày được thì bạn ấy sẽ thành công.

Cách làm để viết được hết sức đơn giản thôi. Mỗi ngày bạn chỉ cần đặt mục tiêu viết được từ 2- 3 bài là tốt lắm rồi. Đừng cố viết nhiều trong một ngày vì nó sẽ không hiệu quả, không sâu và dễ gây cho bạn chán nản.

Bước 5: Cách phân phối nội dung sản phẩm tài chính.

Sau khi bạn đã hoàn thành viết hoàn tất danh mục nội dung sản phẩm tài chính mà bạn muốn bán rồi. Bây giờ là một bước khá quan trọng để các khán giả có thể tiếp cận các nội dung giá trị của bạn. Vậy thì các nội dung của bạn có thể đăng lên những đâu.

Trước hết chúng ta tìm hiểu các kênh có thể đăng nội dung giá trị về sản phẩm tài chính.

Kênh đầu tiên: Website dạng Blog.

Kênh thứ hai: Fanpage Facebook.

Kênh thứ ba: Group Facebook.

Kênh thứ tư: Kênh Youtube trên chuyên mục cộng đồng hoặc có thể chuyển nội dung viết này thành video.

Kênh thứ năm: Postcast – Chuyển sang dạng nói. Tiếp cận khách  hàng Postcast để họ truy cập vào Blog của bạn.

Trong năm kênh này thì Blog là kênh hiện tại đang rất hiệu quả nhất với bài viết vì lượng khách  hàng truy cập Google khá đông và họ dễ dàng  search để tìm thấy nội dung của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể phối hợp với các tổ chức truyền thông, cá nhân có ảnh hưởng, Blogger khác để giúp bạn review về các nội dung của mình khi phân phối tới người đọc nhanh hơn. Nếu nội dung của bạn hay thì có thể mình sẵn sàng chia sẻ cho khán giả của mình tham khảo Blog của bạn. Nó hoàn toàn win win các bạn ạ.

Bước 6: Hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm tài chính.

Việc tương tác giữa khách hàng và bạn cực kì quan trọng. Nó thể hiện sự hiểu biết và sự gắn kết của bạn với độc giả. Nếu có những câu hỏi, comment của độc giả muốn làm rõ hơn nội dung của bạn thì bạn nên phản hồi cho độc giả của mình càng sớm càng tốt. Kinh nghiệm của mình cho thấy rằng. Khi mình hỗ trợ cho khách hàng bằng các trả lời nhanh nhất thì khả năng khách hàng sử dụng link của bạn đăng ký mở tài khoản và add mã giới thiệu của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra việc tương tác với khách hàng cũng sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn nữa để viết Blog.

Vì vậy hãy dành thời gian để giúp đỡ khán giả của mình hiểu hơn về sản phẩm nội dung của bạn.

Trường hợp với các nội dung sâu hơn mà bạn không thể trả lời được thì hãy nhờ cộng đồng hỗ trợ. Mình cũng có khá nhiều câu hỏi không trả lời được, mình cũng thú thực với khách hàng là mình không biết. Mình comment nhờ cộng đồng hỗ trợ luôn đó các bạn.

Bước 7: Nhận thu nhập thụ động từ việc khách hàng sử dụng sản phẩm tài chính.

Bước này là bước cuối cùng để bạn tận hưởng thành quả của mình một cách thụ  động. Các nội dung sẽ mang lại khách  hàng, sau đó sẽ mang lại thu nhập cho bạn.

Hàng tháng các tổ chức sẽ tổng kết và đối soát để bạn nhận được thu nhập một cánh đơn giản và hoàn toàn online. Hầu như bạn chẳng phải làm gì trong bước này. Bạn chỉ cần chờ  khoản tiền hoa về tài khoản thanh toán cho bạn. Thường thì từ 7 đến 15 ngày kể từ ngày kết thúc tháng.

Có một số tổ chức nước ngoài có thể chi trả qua các hình thức đến ngân hàng nhận tiền, bạn sẽ phải vất vả hơn chút khi phải sắp xếp đến Ngân hàng ký nhận tiền.

Ok vậy là Hoà cũng đã chia sẻ với bạn 7 bước cơ bản nhất để xây dựng nội dung chuyên sâu trên Blog tài chính để kiếm thu nhập thụ động. Mình tin rằng chỉ trong vòng 2 tháng xây dựng các bạn sẽ kiếm được thu nhập thụ động cho mình. Nếu có khó khăn hoặc có câu hỏi gì thì cứ mạnh dạn comment dưới bài viết này các bạn nha.

Cảm ơn các bạn đã được đến nội dung cuối cùng của bạn viết này. Hi vọng rằng nó hữu ích và giúp  cho các bạn nhiều trong quá trình xây dựng nội dung cho mình.

Để xem thêm phần thực hành hướng dẫn xây dựng nội dung chuyên sâu cho Blog tài chính. Bạn có thể xem chi tiết tại Video dưới đây.

Nếu các bạn thấy thú vị thì theo dõi kênh Youtube TienCuaToi để đón nhận video công chiếu vào 20h tối thứ 3 tuần này và cùng  thảo luận với mình tại buổi công chiếu nhé.

Cảm ơn các bạn nhiều.

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc và xem video trong bài viết. Bạn có thể đăng ký kênh Youtube TienCuaToi Official để theo dõi nhiều hơn các video hữu ích và dễ hiểu hơn. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc cần giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *