skip to Main Content

Lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ Bảo hiểm sức khỏe MIC – Bảo hiểm Quân đội như thế nào?

Chào các bạn

Hum nay TIENCUATOI.VN rất vui được chia sẻ tiếp câu chuyện của chị Đỗ Thị Thanh Nhàn trong hành trình đòi quyền lời bảo hiểm sức khỏe.

Câu chuyện như sau:

” Thời tiết thay đổi đột ngột nên đau họng dữ dội, mình cũng chỉ nghĩ bị cảm cúm thông thường nên tăng cường bổ sung vitamin C (uống nước cam) và ăn uống đầy đủ tăng sức đề kháng cho nhanh khỏi. Hơn 1 tuần trôi qua mà không thấy đỡ, mũi tiết dịch ngày càng nhiều, thanh quản thấy không ổn nói ko thành tiếng. Quyết định đi khám bác sĩ và lựa chọn địa điểm khám.

Nhớ ra mình mới được “sở hữu” trong tay thẻ Bảo hiểm MIC của Ngân hàng Quân đội nên quyết định khám “chanh sả” – Tới Medlatec – trước giờ mình khá hài lòng với dịch vụ và yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh ở medlatec (nhất là với các bệnh thông thường và không quá nghiêm trọng, chuyên khoa).

Sau khi khám tổng quát bác sĩ tư vấn: cần nội soi tai mũi họng, xét nghiệm máu (để loại trừ 1 loại virut cúm gì đó mà mình không nhớ) và test cúm Nhanh AB. Tuy nhiên mình quyết định không xét nghiệm máu, còn test cúm có hơi lăn tăn nhưng sau vẫn test.

Kết luận là mình bị viêm thanh quản cấp và viêm mũi họng cấp, tiền khám hết 760k (trong đó test cúm AB 349k) và tiền thuốc 670k. Cộng sơ sơ cũng đã hơn 1 củ rồi, không có bảo hiểm thì phen này cũng tốn kém ghê đây. ^^

Mình nghiêm túc xin các giấy tờ khám bệnh đầy đủ và đề nghị xuất hóa đơn khám từ bệnh viện và hóa đơn thuốc từ quầy thuốc , kèm theo 1 Giấy yêu cầu bồi thường (Claim form) – mẫu từ MIC cung cấp- khá đơn giản để điền 1 số mục yêu cầu cùng thông tin để MIC liên hệ.

Rất nhanh ngay sau khi nộp hồ sơ, Công ty Insmart – Đơn vị đại diện cho MIC email tới email cá nhân mình ghi trong Claim form: thông báo đã nhận được hồ sơ và sẽ trả kết quả trong vòng tối đa 1 tuần. Và mình đã có 1 “hành trình trải nghiệm” claim bảo hiểm khá thú vị.

Sau rất nhiều lần liên lạc qua cả email và hotline của Insmart, mình được biết chính xác 1 trong 2 hóa đơn điện tử của Medlatec cung cấp chưa đáp ứng yêu cầu: Hóa đơn điện tử chưa cung cấp kèm theo link và mã tra cứu. Cách giải quyết là bổ sung link và mã tra cứu (để Công ty bảo hiểm có thể tự vào và in ra hóa đơn đó) HOẶC Bổ sung thay thế bản gốc Hóa đơn chuyển đổi.

Bạn có thể xem hóa đơn điện tử như sau: Hoa don dien tu

Theo yêu cầu đó mình gọi đến Medlatec Trích sài nơi mình khám, sau khi trao đổi rõ thông tin, ngay sau đó Medlatec gửi cho mình link và mã tra cứu qua email và bản cứng hóa đơn chuyển đổi qua đường chuyển phát Nhanh. Lại 1 lần nữa khá hài lòng với tác phong cũng như cách thức làm việc của Medlatec. Mình chỉ việc forward email của Medlatec cho Insmart, vậy là hoàn thành.

2 ngày sau mình lại nhận được email confirm hồ sơ đầy đủ và thông báo phương án giải quyết quyền lợi bảo hiểm: trong đó mình sẽ nhận đc toàn bộ số tiền claim, ngoại trừ Test cúm – với lí do “Xét nghiệm nhằm mục đích kiểm tra”.

Vậy là bây giờ mình ngồi chờ Ting ting tài khoản thôi. Từ trải nghiệm lần này mình tự rút ra được bài học khá bổ ích:

1.Đối với hồ sơ claim bảo hiểm cần:

  • Đầy đủ hồ sơ khi đi khám, gồm Chỉ định khám, kết quả khám, phiếu chỉ định xét nghiệm, kết luận của bác sĩ kèm đơn thuốc,… và đặc biệt là hóa đơn
  • Nếu là hóa đơn điện tử các bạn lưu ý phải là: hoặc Hóa đơn chuyển đổi bản gốc (có dấu đỏ, thường là dấu treo của cơ sở phát hành), hoặc Hóa đơn điện tử lưu ý dòng dưới cùng nếu có ghi “Vui lòng tra cứu tại: htttp\\…. với mã tra cứu:” thì hãy yêu cầu bệnh viện cung cấp đường link tra cứu kèm MÃ TRA CỨU này

2.Đối với đơn vị xử lý quyền lợi bảo hiểm:

  • Nếu thông tin về hồ sơ chưa rõ ràng, yêu cầu bổ sung hoặc sửa chữa mà bạn chưa hiểu hoặc có thể cảm thấy hơi vô lý, hãy bình tĩnh, và contact trực tiếp (tốt nhất là qua điện thoại) với đơn vị xử lý bảo hiểm.
  • Chủ động theo sát và liên tục đến khi tìm được câu trả lời.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và nếu phải dùng đến bảo hiểm thì sẽ là một “người tiêu dùng” thông thái. ^^

Bạn có thể quan tâm: Đăng ký bảo hiểm sức khỏe tự động trên ứng dụng Lian

Trịnh Công Hòa

Xin chào các bạn, Mình tên là Trịnh Công Hòa. Founder của website tài chính cá nhân: www.tiencuatoi.vn

Mình là người làm tài chính trong Ngân hàng đã trên 9 năm và đam mê trải nghiệm các sản phẩm tài chính cá nhân. Mình mong muốn chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm của mình về tài chính cá nhân để giúp bạn tiết kiệm tiền bạc khi chi tiêu, vay vốn, đầu tư... Đặc biệt là mình có một giấc mơ và khát khao mong muốn rằng bạn có thể hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm tài chính cá nhân trước khi sử dụng. Bạn hãy giúp mình bằng cách comment phía dưới để chúng ta kết nối với nhau và chia sẻ những giá trị cho nhau bạn nhé. Một lời đóng góp trân thành của bạn sẽ giúp mình đạt được giấc mơ này  và bạn sẽ giúp được nhiều người khác nữa đó.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về mình tại mục giới thiệu hoặc kết nối với mình qua  Kênh Youtube

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cá nhân mình tại Facebook: Trịnh Công Hòa

Nếu bạn thuộc các tổ chức tài chính hoặc là chuyên viên tài chính. Mình rất mong muốn hợp tác với bạn để chia sẻ và hỗ trợ nhiều hơn tới các khách hàng. Bạn xem thêm tại mục:

1. Hợp tác với tổ chức tài chính 

2. Hợp tác với chuyên viên tài chính.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *